Tiềm năng giáo dục tiếng Anh trực tuyến tại Việt Nam

Tương lai học tiếng Anh trực tuyến tại Việt Nam rất xán lạn. Ở một nước với dân số lên tới 100 triệu như nước ta, thị trường lao động vô cùng sôi động với đủ cấp độ yêu cầu đến từ phía các nhà tuyển dụng. Với sự cộng hưởng của các xu thế xã hội và quốc tế, thị trường giáo dục tiếng Anh cho người trưởng thành tại Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng. Giảng dạy tiếng Anh trực tuyến được xem như một hướng đi phù hợp để nhắm tới đối tượng này, cung cấp cho họ một phương án học tập thuận tiện, “cá nhân hóa” với giá cả phải chăng. Cùng Language Link tìm hiểu về tiềm năng thị trường giáo dục tiếng Anh trực tuyến tại Việt Nam trong bài viết hôm nay.

Động lực phát triển của thị trường giáo dục tiếng Anh trực tuyến tại Việt Nam

Có một vài yếu tố quan trọng đang thúc đẩy sự phát triển của việc học tiếng Anh trực tuyến tại Việt Nam:

  • Đầu tiên phải kể đến việc phổ cập Internet tới mọi tỉnh thành trên cả nước. Người dân có thể dễ dàng tiếp cận với mọi thứ mà họ cần. Thống kê năm 2022 cho thấy  có hơn 70% dân số Việt Nam có thể truy cập Internet và con số này dự kiến sẽ tăng lên trong những năm tới;
  • Thứ hai, chính phủ Việt Nam đang đầu tư mạnh vào giáo dục và học tập trực tuyến được coi là một phương pháp hiệu quả trong việc nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng ở Việt Nam;
  • Thứ ba, nhu cầu học tiếng Anh ngày càng tăng ở Việt Nam khi tiếng Anh là ngôn ngữ kinh doanh, giáo dục và du lịch của toàn thế giới. Người Việt  ngày càng ý thức được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh.

Tính ưu việt của phương pháp học tiếng Anh trực tuyến

Tại sao học tiếng Anh trực tuyến được đánh giá là ưu việt hơn phương pháp học truyền thống?

Đầu tiên phải kể đến tính thuận tiện của phương pháp này. Với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ thông tin, ngày nay, người học có thể tự do lựa chọn khung giờ, địa điểm, cách thức, giáo viên theo ý mình. Những điều này rất khó thực hiện đối với phương pháp học truyền thống. Thêm vào đó, học tiếng Anh trực tuyến linh hoạt hơn khi cho phép người học tự điều chỉnh tốc độ học của mình nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Mỗi người học lại có năng lực tiếp thu khác nhau và thật khó để giáo viên hay tập thể lớp chịu giảm tốc độ học vì một cá nhân ở lớp học truyền thống. Cuối cùng là giá cả phải chăng. Học phí cho các trường học trực tuyến có xu hướng rẻ hơn so với học phí cho các lớp học truyền thống. Loại bỏ được các chi phí về địa điểm cũng như tài liệu học hay đi lại, học trực tuyến giúp người học có thể tiết kiệm được một khoản đáng kể.

Nhưng học trực tuyến không hoàn hảo. Có một số thách thức mà người học phải đối mặt khi học trực tuyến. Mấu chốt của việc học trực tuyến là chương trình học hay và được tối ưu cho trải nghiệm học, giúp người học nhanh chóng nắm bắt được kiến thức và tiến bộ. Tuy nhiên, không phải chương trình học trực tuyến nào cũng có thể đạt được điều đó. Ngoài ra, việc giao tiếp và tương tác trong lớp học trực tuyến hiện nay vẫn chưa thể đạt được hiệu quả cao như lớp học truyền thống. Điều này phần nào cản trở việc luyện tập các kĩ năng ngôn ngữ – điều rất quan trọng trong việc học ngoại ngữ. Ngoài ra, cũng rất khó để người học có thể kết bạn với nhau khi học trực tuyến, điều này làm giảm hứng thú học cũng như tính gắn kết giữa người học và trường lớp. Người học cũng sẽ cảm thấy khó khăn trong việc ôn luyện, thực hành các bài học, v.v..

Những điều cần biết về thị trường giáo dục tiếng Anh trực tuyến tại Việt Nam

Trước khi gia nhập thị trường, có một vài điểm mà Language Link cho rằng các nhà đầu tư nên nắm được để có thể đầu tư thành công và giảm thiểu những khó khăn có thể gặp phải:

1/ Hiểu rõ về thị trường: Việt Nam là một quốc gia nhỏ nhưng có dân số thuộc hàng “top” thế giới. Trong 100 triệu dân ở Việt Nam, đa phần mọi người đều đang ở lứa tuổi lao động. Thêm vào đó, số lượng thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng tăng. Xã hội có xu hướng đề cao giáo dục và được chính phủ ưu tiên tạo điều kiện học tập. Ngành giáo dục tiếng Anh ở Việt Nam được đánh giá là đầy tiềm năng cũng như chất lượng chưa đáp ứng được yêu cầu, do đó còn rất nhiều khoảng trống để phát triển.

2/ Tìm đúng đối tác: Thị trường giáo dục Anh ngữ ở Việt Nam đã có nhiều tên tuổi lớn, đặc biệt mảng học trực tuyến tuy mới ra đời nhưng cũng đã có nhiều đơn vị có chỗ đứng vững chắc. Thực hiện nghiên cứu và điều tra thị trường một cách kĩ lưỡng sẽ giúp các nhà đầu tư tìm được những đơn vị có thành tích tốt và tiềm năng phát triển lớn..

3/ Đầu tư mạnh mẽ vào tiếp thị: Để nổi bật trên thị trường, không đơn giản là doanh nghiệp chỉ cần đầu tư vào chương trình là khách hàng sẽ tìm đến. Đầu tư vào tiếp thị sẽ giúp danh tiếng của doanh nghiệp được đẩy lên cao, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn và tạo ra nhiều điểm chạm ở khách hàng và công chúng, giúp thúc đẩy hình thành sự quan tâm cũng như nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

4/ Chương trình học chất lượng cao: Đây là điều quan trọng nhất và là cốt lõi của doanh nghiệp. Nếu chương trình học không có chất lượng, tự khắc khách hàng sẽ không gắn bó với doanh nghiệp và bỏ đi sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Những chương trình học mang tính ưu việt đòi hỏi sự đầu tư rất lớn, bao gồm cả nhân lực, tài lực.

5/ Dịch vụ khách hàng xuất sắc: Giáo dục là một ngành dịch vụ. Đối với các đơn vị thuộc ngành dịch vụ, dịch vụ khách hàng chính là điểm quan trọng trong hành trình trải nghiệm của khách. Đây là một điểm chạm quan trọng của bất cứ doanh nghiệp thành công nào. Đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với trải nghiệm của họ đồng nghĩa với việc giữ chân được họ và sử dụng họ như một biện pháp tiếp thị đáng tin cậy của mình.

Ngoài những điều trên, chúng tôi bổ sung thêm một số lời khuyên với hy vọng các nhà đầu tư có thể thu hoạch được nhiều thành công một cách thuận lợi hơn khi tham gia thị trường giáo dục tiếng Anh trực tuyến:

  • Hợp tác với các công ti địa phương;
  • Sử dụng các kênh tiếp thị địa phương;
  • Cung cấp các tùy chọn thanh toán linh hoạt;
  • Cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho những đối tượng khách hàng đang gặp khó khăn;
  • Liên tục theo dõi phản ứng của khách hàng về dịch vụ và sản phẩm.

Giới thiệu gói nhượng quyền thương mại trung tâm Anh ngữ quốc tế Language Link Academic

Hệ thống nhượng quyền trung tâm Anh ngữ quốc tế của Language Link được thiết kế đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu của các tổ chức và cá nhân có mong muốn đầu tư vào lĩnh vực giáo dục vẫn đang còn nhiều tiềm năng phát triển. Bên cạnh nguồn thu từ trung tâm tiếng Anh, một số nguồn thu bổ sung bao gồm:

  • Chia sẻ hoa hồng dịch vụ du học;
  • Bán giáo trình và các khóa học đào tạo giáo viên trực tuyến có bản quyền;
  • Các chương trình đào tạo ngoài trung tâm, tiếp cận đến các trường tiểu học và trung học.

Về thương hiệu Language Link Academic

Language Link Academic (LLA) được thành lập năm 1996 tại Hà Nội với tên gọi Language Link Việt Nam, trở thành một trong những đơn vị giáo dục tiếng Anh bản ngữ đầu tiên tại Việt Nam.

Áp dụng công nghệ giáo dục tiêu chuẩn châu Âu, LLA phát triển thành công chương trình đào tạo tiếng Anh hoàn hảo dành cho người Việt và đã sát cánh cùng hàng trăm nghìn học sinh và phụ huynh trong suốt hơn 25 năm qua. Hàng chục chương trình giáo dục đa kênh của LLA ra đời nhằm giúp học sinh người Việt học tiếng Anh tốt hơn, nhanh hơn, sẵn sàng và tự tin viết nên câu chuyện của chính mình không chỉ tại Việt Nam mà bất cứ đâu trên toàn thế giới.

Hệ thống trung tâm Anh ngữ LLA đã có mặt tại 10 tỉnh thành trên toàn quốc và là đối tác lâu năm của Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Hà Nội trong gần 20 năm.

Để nhận tư vấn về gói nhượng quyền, vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc gửi email tới địa chỉ franchise@languagelink.edu.vn, hotline: 0989857371.