Làm gì trong thời kì tăng trưởng tín dụng chậm?

Truyền thông thế giới và trong nước đã và đang bàn luận về thời kì tăng trưởng tín dụng chậm ở qui mô toàn cầu. Không chỉ giới kinh doanh, giới đầu tư cũng đang cảm nhận rõ rệt những ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID-19 và chiến sự tại Ukraine. Cùng Language Link tìm hiểu những việc cần làm trong thời kì tăng trưởng tín dụng chậm trong bài viết hôm nay.

Thế nào là thời kì tăng trưởng tín dụng chậm?

Trước tiên, chúng ta có thể hiểu tăng trưởng tín dụng chậm là hiện tượng tốc độ tăng trưởng tín dụng của một nền kinh tế bị chậm lại so với giai đoạn trước đó và có xu hướng tiếp tục suy giảm theo thời gian. Tăng trưởng tín dụng chậm làm giảm khả năng cung cấp tín dụng của thị trường, ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng của nền kinh tế đó. Hậu quả của tăng trưởng tín dụng chậm dẫn đến việc doanh nghiệp và người tiêu dùng phải thắt lưng buộc bụng, cắt giảm chi tiêu, các nhà đầu tư thận trọng hơn hoặc thậm chí tạm dừng cung cấp tiền vào các dự án, từ đó làm suy giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Thời kì tăng trưởng tín dụng chậm trong kinh doanh có thể xảy ra vì nhiều lí do, phổ biến nhất là suy thoái kinh tế, thay đổi chính sách của chính phủ, v.v.. Trong những giai đoạn này, doanh nghiệp có thể gặp khó khăn trong việc vay tín dụng hoặc có thể phải trả lãi suất cao hơn cho các khoản vay của mình. Điều này có thể gây khó khăn hơn cho các doanh nghiệp phát triển và mở rộng. Ngoài ra, những thay đổi trong môi trường cho vay cũng đóng góp không nhỏ vào các ảnh hưởng tạo nên hiện tượng tăng trưởng tín dụng chậm. Khi bên cho vay thắt chặt các tiêu chuẩn cho vay hoặc ít sẵn sàng chấp nhận rủi ro hơn sẽ khiến bên vay gặp nhiều khó khăn trong việc đi vay, làm cho tốc độ tăng trưởng tín dụng trở nên chậm hơn.

Một giai đoạn tăng trưởng tín dụng chậm có thể ảnh hưởng đến một doanh nghiệp theo nhiều cách. Ví dụ, các doanh nghiệp có thể gặp khó khăn hơn trong việc vay tín dụng hoặc có thể phải trả lãi suất cao hơn cho các khoản vay. Điều này có thể gây khó khăn hơn cho các doanh nghiệp phát triển và mở rộng.

  • Với doanh nghiệp, họ có thể phải cắt giảm chi phí bằng cách giảm lực lượng lao động và cắt giảm phúc lợi nhân viên nhằm duy trì hoạt động. Điều này có thể dẫn đến sự quá tải và sụt giảm tinh thần trong nội bộ doanh nghiệp, gây ra hiện tượng suy giảm chất lượng và hiệu quả lao động.
  • Với người tiêu dùng, hành vi và thói quen tiêu dùng của họ được cho là sẽ bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Khi trở nên ngần ngại hơn khi chi tiêu cho các nhu cầu của mình, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ có giá rẻ. Điều này dẫn đến hậu quả là tạo sức ép cho doanh nghiệp cũng như làm chậm tốc độ hồi phục của nền kinh tế.

Làm thế nào để giảm thiểu tác động của thời kì tăng trưởng tín dụng chậm?

Có một vài cách giúp doanh nhân giảm thiểu tác động của tăng trưởng tín dụng chậm lên tình hình kinh doanh của doanh nghiệp mình:

  • Cải tiến qui trình bán hàng, tập trung vào tự động hóa nhằm giảm thiểu chi phí phát sinh trong khâu bán hàng. Một vài phương tiện có thể hỗ trợ khâu bán hàng mạnh mẽ nhờ cơ chế tự động hóa quá trình bán hàng của mình, giúp tiết kiệm thời gian và tập trung nguồn lực vào các mảng khác của doanh nghiệp.
  • Đặt mục tiêu ngoài bán hàng (như chỉ tiêu hằng tháng, hằng quí,…) nhằm phát triển các mảng phụ trợ cho công tác bán như tiếp thị, xây dựng thương hiệu, v.v.
  • Xây dựng chính sách tài chính mới và đảm bảo các khâu tuân thủ theo kế hoạch phân bổ ngân sách và tối đa các hình thức tiết kiệm.

Trong thời kì tăng trưởng tín dụng chậm, doanh nghiệp cần tạo cho mình một kế hoạch kinh doanh phù hợp với mục tiêu quan trọng nhất là duy trì sự tồn tại và hoạt động trơn tru của bộ máy. Một số ý tưởng về các chiến lược mà doanh nghiệp có thể sử dụng trong thời kì tăng trưởng tín dụng chậm bao gồm:

  • Cắt giảm các chi phí không cần thiết và tinh giản các qui trình hoạt động;
  • Đa dạng hóa nguồn doanh thu bằng cách mở rộng sang thị trường mới hoặc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mới;
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng để giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới;
  • Đầu tư vào tiếp thị và quảng cáo để nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng mới.

Giới thiệu gói nhượng quyền thương mại trung tâm Anh ngữ quốc tế Language Link Academic

Hệ thống nhượng quyền trung tâm Anh ngữ quốc tế của Language Link được thiết kế đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu của các tổ chức và cá nhân có mong muốn đầu tư vào lĩnh vực giáo dục vẫn đang còn nhiều tiềm năng phát triển. Bên cạnh nguồn thu từ trung tâm tiếng Anh, một số nguồn thu bổ sung bao gồm:

  • Chia sẻ hoa hồng dịch vụ du học;
  • Bán giáo trình và các khóa học đào tạo giáo viên trực tuyến có bản quyền;
  • Các chương trình đào tạo ngoài trung tâm, tiếp cận đến các trường tiểu học và trung học.

Về thương hiệu Language Link Academic

Language Link Academic (LLA) được thành lập năm 1996 tại Hà Nội với tên gọi Language Link Việt Nam, trở thành một trong những đơn vị giáo dục tiếng Anh bản ngữ đầu tiên tại Việt Nam.

Áp dụng công nghệ giáo dục tiêu chuẩn châu Âu, LLA phát triển thành công chương trình đào tạo tiếng Anh hoàn hảo dành cho người Việt và đã sát cánh cùng hàng trăm nghìn học sinh và phụ huynh trong suốt hơn 25 năm qua. Hàng chục chương trình giáo dục đa kênh của LLA ra đời nhằm giúp học sinh người Việt học tiếng Anh tốt hơn, nhanh hơn, sẵn sàng và tự tin viết nên câu chuyện của chính mình không chỉ tại Việt Nam mà bất cứ đâu trên toàn thế giới.

Hệ thống trung tâm Anh ngữ LLA đã có mặt tại 10 tỉnh thành trên toàn quốc và là đối tác lâu năm của Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Hà Nội trong gần 20 năm.

Để nhận tư vấn về gói nhượng quyền, vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc gửi email tới địa chỉ franchise@languagelink.edu.vn, hotline: 0989857371.