Kỹ thuật tiếp thị truyền thống cho doanh nghiệp nhượng quyền

Trong bài viết hôm nay, Language Link Academic sẽ chia sẻ một vài kỹ thuật tiếp thị truyền thống mà một đơn vị nhượng quyền có thể dễ dàng đưa vào kế hoạch tiếp thị của mình và linh hoạt triển khai tùy theo điều kiện và đặc điểm của thị trường.

Trong thời đại số, những tưởng tiếp thị trực tuyến (hay còn gọi là online marketing) đã trở thành giải pháp tiếp thị thay thế cho tiếp thị truyền thống khi trao quyền cho người mua nhiều hơn, giúp họ chủ động hơn trong hành trình mua hàng nhờ vào sức mạnh của Internet thế nhưng tiếp thị truyền thống vẫn giữ vai trò quan trọng trong bất kì một kế hoạch tiếp thị nào.

Kết hợp với nhau, tiếp thị trực tuyến và tiếp thị truyền thống đem lại sức mạnh toàn diện cho các nhà tiếp thị. Những nghiên cứu chuyên sâu chỉ ra rằng tiếp thị truyền thống có hiệu quả cao hơn tiếp thị trực tuyến khi tiếp cận công chúng ở cấp địa phương và thu hút khách hàng ở cấp cá nhân. Các chuyên gia tiếp thị cho biết tiếp thị truyền thống sẽ rất khó để bị thay thế hoàn toàn bởi sau tất cả, hiệu quả của tiếp thị chỉ đạt đỉnh khi xây dựng được lòng tin ở công chúng và khách hàng và điều này cần nhiều điểm chạm hơn là những tương tác bão hòa trên môi trường số. Các thương hiệu cần ghi nhớ rằng khách hàng sẽ chỉ bỏ tiền ra để mua và tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ khi họ tin rằng sản phẩm, dịch vụ đó thật sự thỏa mãn nhu cầu của họ, đồng thời khiến họ cảm thấy hài lòng và vui vẻ.

Như đã đề cập bên trên, tiếp thị truyền thống (đôi khi còn gọi là tiếp thị ngoại tuyến – offline marketing) rất hiệu quả với loại khách hàng địa phương và cá nhân. Có rất nhiều kĩ thuật và công cụ mà một nhà tiếp thị có thể sử dụng để triển khai kế hoạch tiếp thị truyền thống của mình.

1. Phát tờ rơi, tờ gập, danh thiếp

Danh thiếp, tờ rơi, tờ gập hay bất cứ một loại tài liệu marketing nào khác phục vụ việc cung cấp thông tin về thương hiệu, sản phẩm, thông tin liên hệ giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với đơn vị bất cứ khi nào họ muốn là một trong những cách hiệu quả nhất trong việc tạo ấn tượng, giáo dục, thông tin tới khách hàng. Những tài liệu có thiết kế bắt mắt, thông điệp ấn tượng sẽ nâng cao khả năng ghi nhớ của khách hàng về thương hiệu và sản phẩm.

Một số người không đánh giá cao việc trao danh thiếp trong thời đại số, nhưng theo khảo sát của chúng tôi, đa phần khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng hơn với những đơn vị có nhân viên trao danh thiếp khi tiếp cận họ. Có thể thấy danh thiếp vẫn giúp ích rất lớn trong việc xây dựng mối quan hệ cá nhân nồng ấm với khách hàng. Không chỉ là một công cụ tiếp thị nhằm khơi dậy niềm tin, danh thiếp còn giúp ích trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và truyền tải thông điệp, triết lí của thương hiệu tới với khách hàng tiềm năng.

2. Đặt bảng quảng cáo, băng rôn, cờ phướn, v.v.

Là cách hiệu quả giúp thương hiệu tiếp cận được một lượng lớn khán giả trong một thời gian tương đối dài, giúp gia tăng tương tác thông qua việc ghi nhớ hình ảnh và thông điệp của chiến dịch đồng thời lan truyền chúng trong cộng đồng. Những nghiên cứu về hiệu suất quảng cáo của bảng, băng rôn, cờ phướn, v.v. chỉ ra rằng với mỗi đô la chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra, lợi tức đầu tư có thể lên tới gần 6 đô la. Có thể thấy đây là một trong những cách xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, nhất là khi người dân bỏ ra từ 2-3 tiếng để di chuyển trên đường mỗi ngày tại các đô thị lớn. Nhiều khi quyết định mua hàng có thể được thực hiện trong khi con người ta lái xe hay đang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

3. Duy trì nhận diện trên các phương tiện thông tin địa phương

Báo chí hay các kênh truyền thanh, truyền hình địa phương cũng là bệ phóng lí tưởng cho thương hiệu để tiếp cận với lượng độc giả, khán thính giả – những tệp đối tượng bao hàm tệp khách hàng cũ, tệp khách hàng hiện tại và tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Ngoài việc giúp củng cố độ nhận diện thương hiệu khi sử dụng quảng cáo trên báo và tạp chí, việc xuất bản định kì và thường xuyên của các ấn phẩm này sẽ giúp tính lặp lại trong tiếp thị được đảm bảo. Thêm vào đó, vì quảng cáo trên báo chí có thể nhắm mục tiêu các nhóm khách hàng cụ thể mà các phương tiện truyền thông khác khó tiếp cận  nên điều này cũng cho phép các nhà tiếp thị thu hẹp hơn phạm vi mục tiêu và giúp hiệu quả truyền thông cao hơn.

4. Gửi thư và bản tin tiếp thị

Trong thời đại số, nhiều nhà tiếp thị đã không còn “mặn mà” với việc gửi thư trực tiếp. Tuy vậy, những khảo sát của các hãng tiếp thị quốc tế cho biết có tới 59% email tiếp thị không được mở bởi thói quen bỏ qua của người dùng và tỉ lệ này ở châu Á cao hơn hẳn châu Âu. Đối với thư trực tiếp, thương hiệu có cơ hội chạm tới tay người dùng cao hơn.

Với việc gửi tài liệu quảng cáo tới với khách hàng mục tiêu, thương hiệu có thể nhắm tới các mục tiêu như tăng doanh số bán hàng, tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy quảng bá. Với các thiết kế có tính sáng tạo cao, thương hiệu hoàn toàn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ nhận được tài liệu quảng cáo. Các mẫu thử của sản phẩm hay những thẻ mua hàng, thẻ giảm giá hoàn toàn có thể giúp thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời thúc đẩy quá trình mua hàng của khách. Ngoài ra, mục tiêu các “điểm chạm” (touch point) cảm xúc tích cực cũng có thể giúp trải nghiệm thương hiệu từ xa trở nên tốt hơn, lôi kéo khách hàng tới với sản phẩm.

5. Tài trợ hoạt động cộng đồng

Các hoạt động cộng đồng ở địa phương là phương tiện hiệu quả giúp thương hiệu xây dựng được kết nối tự nhiên với khách hàng.

Lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất của tiếp thị tài trợ chính là việc nâng cao nhận thức về thương hiệu ở cộng đồng địa phương. Điều này đặc biệt có giá trị với một thương hiệu hoạt động chủ yếu ở thị trường địa phương. Khi nhận diện thương hiệu tăng lên, thậm chí in sâu vào nhận thức của người dùng, thương hiệu sẽ có lợi thế rất lớn khi cạnh tranh với các đối thủ của mình. Bên cạnh đó, thương hiệu nhờ các hoạt động ý nghĩa có thể tạo hình ảnh tích cực, cho thấy thương hiệu có trách nhiệm với xã hội và quan tâm đến cộng đồng của mình.

Có thể nói tài trợ là một chiến thuật tiếp thị tương đối hiệu quả. Những thỏa thuận hợp lí sẽ giúp thương hiệu vừa có thể có mặt trong các hoạt động cộng đồng mà không cần chi trả quá nhiều, nhờ đó tăng hiệu suất tiếp thị của chiến dịch.

Giới thiệu gói nhượng quyền thương mại trung tâm Anh ngữ quốc tế Language Link Academic

Hệ thống nhượng quyền trung tâm Anh ngữ quốc tế của Language Link được thiết kế đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu của các tổ chức và cá nhân có mong muốn đầu tư vào lĩnh vực giáo dục vẫn đang còn nhiều tiềm năng phát triển. Bên cạnh nguồn thu từ trung tâm tiếng Anh, một số nguồn thu bổ sung bao gồm:

  • Chia sẻ hoa hồng dịch vụ du học;
  • Bán giáo trình và các khóa học đào tạo giáo viên trực tuyến có bản quyền;
  • Các chương trình đào tạo ngoài trung tâm, tiếp cận đến các trường tiểu học và trung học.

Về thương hiệu Language Link Academic

Language Link Academic (LLA) được thành lập năm 1996 tại Hà Nội với tên gọi Language Link Việt Nam, trở thành một trong những đơn vị giáo dục tiếng Anh bản ngữ đầu tiên tại Việt Nam.

Áp dụng công nghệ giáo dục tiêu chuẩn châu Âu, LLA phát triển thành công chương trình đào tạo tiếng Anh hoàn hảo dành cho người Việt và đã sát cánh cùng hàng trăm nghìn học sinh và phụ huynh trong suốt hơn 25 năm qua. Hàng chục chương trình giáo dục đa kênh của LLA ra đời nhằm giúp học sinh người Việt học tiếng Anh tốt hơn, nhanh hơn, sẵn sàng và tự tin viết nên câu chuyện của chính mình không chỉ tại Việt Nam mà bất cứ đâu trên toàn thế giới.

Hệ thống trung tâm Anh ngữ LLA đã có mặt tại 10 tỉnh thành trên toàn quốc và là đối tác lâu năm của Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Hà Nội trong gần 20 năm.

Để nhận tư vấn về gói nhượng quyền, vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc gửi email tới địa chỉ franchise@languagelink.edu.vn, hotline: 0989857371.